Mách bạn 5 mẫu lọ cắm hoa Tết bằng gốm sứ cao cấp

Mẫu lọ cắm hoa Tết được nhiều người tìm mua mới dịp cuối năm chuẩn bị cắm hoa đón năm mới. Lọ hoa một phần để cắm các loại hoa trang trí. Một phần, chính lọ hoa đó cũng dùng để trang trí không gian sống. Thế nên chọn lọ hoa chất lượng, họa tiết đẹp sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian Tết. Tết này, gia đình bạn đã chọn được lọ hoa ưng ý chưa? Hãy cùng Không Gian Gốm Bát Tràng tham khảo 5 mẫu lọ hoa Tết dưới đây nào.

Lọ hoa men xanh dáng cao
Lọ hoa men xanh dáng cao

Tiêu chí chọn lọ cắm hoa Tết

Dáng lọ hoa

Dáng lọ hoa là tiêu chí được quan tâm nhiều nhất khi chọn lọ cắm hoa Tết. Dáng lọ hoa sẽ ảnh hưởng nhiều đến những loại hoa được cắm và phong cách cắm hoa. Dáng lọ hoa cao hay thấp sẽ tùy vào nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, đối với những loài hoa Tết, chúng tôi khuyến khích quý khách hàng chọn lọ dáng cao.

Chiều cao lọ hoa Tết
Chiều cao lọ hoa Tết vai vuông và lọ dáng ly

Các dáng lọ hoa cổ nhỏ, bụng phình đáy to chúng tôi gợi ý cho quý khách hàng cắm đào, mận,… Còn đối với những loại hoa có cành ngắn hơn, các bạn có thể sử dụng những kiểu bình ngắn. Vì vậy, tuy nhu cầu trưng bày và trang trí mà quý vị có thể chọn dáng lọ hoa cho phù hợp.

Kích thước lọ hoa

Kích thước lọ hoa cũng ảnh hưởng nhiều đến việc chọn lọ cắm hoa Tết. Lọ cao hay thấp, đáy to hay nhỏ còn tùy thuộc vào loại hoa và nơi trưng bày. Nếu trưng hoa ở góc tường, bàn trưng bày thì có thể ưu tiên lọ to. Những chiếc lọ như thế này sẽ là điểm nhấn cho nơi ở, nơi tiếp khách.

Lọ hoa vẽ tay dáng thấp
Lọ hoa vẽ tay dáng thấp

Mặt khác, chọn lọ hoa đẹp cắm hoa Tết cũng là cách thổi thêm sinh khí cho ngôi nhà những ngày đầu năm. Lọ hoa gốm sứ Bát Tràng tại TP.HCM dù to hay nhỏ đều được chế tác công phu, tỉ mỉ. Mỗi chiếc bình là thành phẩm của tâm huyết, sự sáng tạo miệt mài của người thợ gốm.

Chất liệu lọ hoa

Có nhiều chất liệu làm nên lọ hoa thông thường như thủy tinh, pha lê, gốm sứ,… Tuy nhiên, đối với lọ cắm hoa Tết thì các bạn nên chọn lọ hoa gốm sứ. Lý do đơn giản là vì chính chất liệu làm nên lọ hoa. Nhờ đặc tính dày dặn, cứng cáp và chắc chắn mà lọ hoa gốm sứ có thể giữ được nhiều loại hoa có nhánh, cành to.

So với các chất liệu khác, lọ hoa gốm sứ có cốt gốm dày chắc hơn. Độ dày, cứng cáp và lớp men gốm do được chế tác thủ công nên mỗi chiếc bình hoa còn là sản phẩm độc bản. Vậy nên khó có thể tìm được trên thị trường sản phẩm lọ hoa gốm chính gốc Bát Tràng giống nhau như hàng dán decal đại trà.

Màu sắc lọ hoa

Màu sắc lọ hoa cần có sự hòa hợp màu hoa nơi trưng bày, trang trí nó. Nên khi mua lọ cắm hoa Tết các bạn nên chú ý chọn hoa văn, họa tiết và màu men phù hợp. Lọ hoa gốm sứ có thể có hoa văn vẽ hoa, men trơn bóng hoặc đắp nổi trên bề mặt sinh động.

Các mẫu lọ cắm hoa Tết đẹp tại TP.HCM những năm gần đây được ưa chuộng là những chiếc lọ, bình có màu trung tính. Thân bình thường trơn, ít họa tiết hoặc có ganh màu đơn giản.

Xem thêm: 5 mẫu lọ cắm hoa đào Tết ấn tượng tại TPHCM

Các mẫu lọ gốm sứ cắm hoa Tết

Những loại hoa nên cắm vào dịp Tết 

Hoa đào

Hoa đào không chỉ là biểu tượng của sự sinh sôi và phát triển. Mà còn được coi là biểu tượng của may mắn và tốt lành trong quan niệm của người dân. Việc cắm hoa đào trong ngày Tết được xem là một nét truyền thống mang ý nghĩa cầu mong cho một năm mới an khang, phúc lộc đầy ắp đến với gia đình, mang lại sự an yên và hạnh phúc.

Hoa đào Tết
Hoa đào Tết – biểu tượng của sự sinh sôi và phát triển

Màu hồng mang lại cảm giác ấm cúng và gieo vào lòng người niềm vui, sự hy vọng năm mới bình an, hạnh phúc. Người xưa quan niệm hoa đào mang sinh khí có thể xua đuổi tà ma. 

Hoa mai

Hoa mai là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết của người dân miền Nam. Màu vàng của hoa tượng trưng cho may mắn, tài lộc, hạnh phúc. Đây còn là tín hiệu thông báo mùa xuân mới đã về trên đất nước. Do đó, đây là loài hoa được nhiều gia đình cắm trong ngày đầu năm mới. Màu vàng là biểu tượng của sự giàu sang, quý phái nên hầu như nhà nào cũng chưng mai vàng trước cửa với mong muốn sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân với nhiều chồi non trên thân cây. Được xem là tượng trưng cho sự thịnh vượng nên được rất nhiều gia đình lựa chọn mua về nhà dịp đầu năm mới. Màu đỏ của nụ tầm xuân còn là màu của may mắn, phúc lộc vẹn tròn.

Nụ tàm xuân ngày Tếta
Nụ tàm xuân ngày Tếta

Hoa cúc

Hoa cúc cũng là một trong những loài hoa bạn nên cắm trong ngày Tết. Hoa cúc có ý nghĩa trường tồn, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ. Theo quan niệm dân gian, hoa cúc càng được đón nhận nhiều ánh sáng sẽ càng tươi thêm, càng thêm nhiều may mắn cho gia chủ. Bạn nên bày trí hoa cúc ở những nơi có nhiều ánh sáng và phù hợp với phong thủy ngôi nhà.

Hoa cát tường

Cái tên của hoa cát tường đã khiến loài hoa này được nhiều gia đình săn đón nhất dịp Tết. Hoa cát tường không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn tượng trưng cho may mắn, cát tường như cái tên của nó. Hoa cát tường màu đỏ còn biểu trưng cho mọi điều tốt đẹp, an lành, thành công rực rỡ

Bài viết Mách bạn 5 mẫu lọ cắm hoa Tết bằng gốm sứ cao cấp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Gốm sứ Bát Tràng.



 Ấm tử sa hay ấm tử sa Bát Tràng thì có lẽ đã quá quen thuộc với những người đam mê trà. Nói về thẩm trà không chỉ là thưởng thức những chén trà thơm ngon, mà đó còn là niềm đam mê. Thưởng trà đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ từ việc chọn loại trà ngon cho tới việc chuẩn bị dụng cụ pha chế. Ấm tử sa cao cấp chính là người bạn đồng hành, là một trà cụ mang lại những ly trà ngon nhất thế giới.




Địa chỉ: 439 Đ. Cách Mạng Tháng 8 Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone 0947836567
Map:
https://goo.gl/maps/qZLQshUk3N9QVkFp7
Website
https://mekoong.com/am-tu-sa-bat-trang
My Social:
https://www.youtube.com/channel/UCYyuMuRXhuvbNTEv8zlMV6w/about
https://www.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://vn.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://twitter.com/amtusabattrang
https://www.facebook.com/amtusabattrangmekoong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BỘ ẤM TRÀ TỬ SA BÁT TRÀNG

Ấm tử sa

Chọn bình hút tài lộc cho người mệnh hỏa “Khai phú quý – Kích tài lộc”