5 Mẫu Lọ Cắm Hoa Đào Tết Ấn Tượng Tại TP.HCM

Lọ cắm hoa đào Tết được tìm kiếm nhiều vào dịp cuối năm. Do nhu cầu mua sắm lọ hoa, bình cắm các loại hoa Tết ngày càng nhiều nên ngày càng có nhiều kiểu lọ hoa mới, độc, lạ. Vậy Tết năm nay, quý vị đã chọn được mẫu lọ cắm hoa đào Tết đẹp cho gia đình mình chưa. Lướt chọn ngay các mẫu bên dưới bài viết sau đây nhé!

Lọ cắm hoa đào dáng cao
Lọ cắm hoa đào dáng cao

Vì sao nên cắm hoa đào ngày Tết?

Truyền thống cắm mai đào vào ngày Tết dần đã trở thành một biểu tượng của người Việt. Tuy nhiên, có thể nhiều người còn chưa biết rõ về nguồn gốc của phong tục này. Tất cả xuất phát từ một sự tích.

Ngày xưa, ở phía đông núi Sóc Sơn có một cây đào cổ thụ to lớn. Cành lá xum xuê, tạo bóng mát rộng lớn giữa thiên nhiên hùng vĩ. Trên cành hoa đào khổng lồ đó có hai thần linh uy quyền có tên Trà và Uất Lũy trú ngụ. Hai ngài sự bao bọc và che chở rộng lớn cho cả cộng đồng vùng lân cận.

Ý nghĩa hoa đào ngày Tết
Ý nghĩa hoa đào ngày Tết

Vào dịp cuối năm, thừa dịp hai vị thần phải lên Thiên đình chầu Ngọc Hoàng. Các loài yêu ma lại nhân cơ hội phá phách con người. Thấy vậy, hai vị thần bày cách cho người dân bẻ cành hoa đào cắm trong nhà. Như vậy ma quỷ sẽ không dám bén mảng tới nhà quấy rối nữa.

Thế là vào dịp Tết, người ta sẽ cắm cành đào trong nhà để xua đuổi ma quỷ, tránh những điềm xấu, mang lại sự bình an, Tình cờ, hoa đào lại thường nở vào mùa Xuân. Thế nên kể từ đó, hoa đào đã trở thành biểu tượng cho Năm mới với những điềm lành, sự bình an, niềm vui và hạnh phúc.

Đặc điểm lọ cắm hoa đào Tết

Hoa hoa đào là biểu tượng của sự an khang thịnh vượng cho một năm mới đầy đủ, sung túc. Chính vì vậy, lựa chọn một chiếc bình cắm hoa đào vững chắc sẽ tạo thế đứng và giữ trọng tâm cho cành đào lớn. Hơn thế nữa, một chiếc lọ cắm cành đào có vóc dáng tốt trong phong thủy sẽ hỗ trợ gia chủ rất nhiều trong năm mới. 

Kích thước lọ/bình hoa 

Đối với bình cắm hoa đào Tết thì kích thước bình rất quan trọng. Một cành đào to, đào dăm với kích thước khác nhau cần những cỡ bình khác nhau. Bí kíp để chọn được chiếc lọ vừa đẹp, vừa cân đối mà lại vững chắc đó là so tỷ lệ giữa bình và cành hoa.

Tỷ lệ giữa lọ hoa và cành đào
Tỷ lệ giữa lọ hoa và cành đào

Cành đào nên cao gấp đôi hoặc gấp 3 chiều cao của chiếc bình. Tán cây cũng rộng khoảng gấp đôi hoặc gấp 2 so với chiều cao của bình. Nếu tán cây quá rộng, hơn gấp 3 lần chiều cao, nên cân nhắc chọn mẫu bình có phần thân và phần đáy bình phình to, miệng bình nhỏ hơn.

Chọn đúng chiều cao của lọ hoa và tạo sự cân đối hợp lý là bí quyết làm nên lọ hoa đào Tết đẹp.

Phong cách của lọ/bình hoa

Phong cách của lọ cắm hoa đào Tết cần có sự tương đồng với nơi nó được trưng bày hoặc trang trí. Nếu không gian nhà bạn theo phong cách cổ điển thì ưu tiên chọn những chiếc bình màu trung tính. Lưu ý màu sắc, hoa văn và kiểu bình đơn giản. Nếu nhà bạn có kiến trúc cổ thì những chiếc bình theo phong cách giả cồ sẽ hợp lý hơn.

Lọ hoa dáng chuông đại
Lọ hoa dáng chuông đại

Nếu không gian mang phong cách hiện đại với ghế salon da, nỉ màu sáng. Trang bị nội thất hiện đại, gam màu sáng hẳn thì bạn nên chọn một chiếc bình màu sáng. Như vậy không gian Tết nhà bạn sẽ trông tươi tắn hơn rất nhiều.

Trọng lượng của lọ hoa

Trọng lượng của bình hoa sẽ ảnh hưởng bởi độ dày của cốt gốm. Lọ hoa, bình hoa gốm sứ Bát Tràng có đặc điểm chung là tính cứng cáp, chắc chắn. Thế nên nhìn chung các bình cắm hoa đào đều có độ nặng nhất định để giữ cành đào.

Một chiếc bình to, đáy rộng, miệng nhỏ có thể nâng đỡ tốt cho cành đào. Thông thường, với những cành đào to, tán rộng thì ta ưu tiên dùng bình to, đáy lớn, miệng nhỏ. Còn lại đối với những cành đào dăm, bạn có thể dùng những loại bình cắm hoa thông thường. Như vậy, bạn có thể trưng lọ hoa ở bàn khách, bàn trà hoặc góc nhà để trang trí.

Mẫu lọ cắm hoa đào Tết tại quận 1 TP.HCM

Dưới đây là 5 mẫu lọ cắm hoa đào Tết đẹp đang có sẵn tại hệ thống Không Gian Gốm Bát Tràng.

Lọ hoa dáng chuông ganh nâu

Lọ hoa dáng chuông ganh nâu và các loại lọ chuông được thiết kế với kích thước khá tối ưu. Lọ cao và thon, không chiếm quá nhiều diện tích, tiện dụng cho người dùng. Đặc biệt có thể sử dụng trong phòng khách, khách sạn, văn phòng.

lọ hoa dáng chuông ganh nâu
Lọ hoa dáng chuông ganh nâu

Lọ hoa dáng chuông gốm sứ có công dụng để cắm hoa hay trang trí cho căn nhà thêm nổi bật. Ngoài ra chúng còn mang ý nghĩa phong thủy to lớn, là một pháp khí quan trọng trong nhà. Vì thế, lọ hoa dáng chuông ganh nâu sẽ là lựa chọn hợp lý cho cành đào to, tán rộng. Vừa làm đẹp cho gian nhà, vừa thức tỉnh những suy nghĩ tốt đẹp trong thân tâm mỗi người.

Lọ hoa dáng chuông sen xanh

Ngoài việc cắm hoa, lọ hoa dáng chuông là một pháp khí quan trọng trang trí trong không gian nhà. Lọ hoa dáng chuông còn được ví như là những sứ giả Như Lai mang đến cho đại chúng những tâm nguyện từ bi. Một là để giúp cho chính họ có thể tự mình giải tỏa những nỗi muộn phiền đau khổ. Hai là để tắm gội cho thân tâm thanh sạch, bụi trần.

Lọ hoa dáng chuông hoa sen xanh
Lọ hoa dáng chuông hoa sen xanh

Hoa sen xanh trên lọ dáng chuông dưới đây chính là gợi ý cho quý khách hàng muốn trang trí phòng khách với phong cách hoài cổ.

Lọ hoa dáng bom

Lọ hoa dáng bom nhỏ gọn, thích hợp với những cành đào dăm. Lọ dáng chuông vừa dùng để trang trí nội thất vừa có thể cắm hoa. Tết này, ta có thể sắm lọ để cắm hoa đào trang trí vừa có thể làm quà tặng.

Lọ hoa dáng bom họa tiết hướng dương
Lọ hoa dáng bom họa tiết hướng dương
Lọ hoa dáng bom hoa mẫu đơn
Lọ hoa dáng bom hoa mẫu đơn
Lọ hoa dáng bom ganh nâu
Lọ hoa dáng bom ganh nâu

Bài viết <strong>5 Mẫu </strong><strong>Lọ Cắm Hoa Đào Tết</strong><strong> Ấn Tượng Tại TP.HCM</strong> đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Gốm sứ Bát Tràng.



 Ấm tử sa hay ấm tử sa Bát Tràng thì có lẽ đã quá quen thuộc với những người đam mê trà. Nói về thẩm trà không chỉ là thưởng thức những chén trà thơm ngon, mà đó còn là niềm đam mê. Thưởng trà đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ từ việc chọn loại trà ngon cho tới việc chuẩn bị dụng cụ pha chế. Ấm tử sa cao cấp chính là người bạn đồng hành, là một trà cụ mang lại những ly trà ngon nhất thế giới.




Địa chỉ: 439 Đ. Cách Mạng Tháng 8 Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone 0947836567
Map:
https://goo.gl/maps/qZLQshUk3N9QVkFp7
Website
https://mekoong.com/am-tu-sa-bat-trang
My Social:
https://www.youtube.com/channel/UCYyuMuRXhuvbNTEv8zlMV6w/about
https://www.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://vn.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://twitter.com/amtusabattrang
https://www.facebook.com/amtusabattrangmekoong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BỘ ẤM TRÀ TỬ SA BÁT TRÀNG

Ấm tử sa

Chọn bình hút tài lộc cho người mệnh hỏa “Khai phú quý – Kích tài lộc”