Ngày lễ Vu Lan nên đi đâu và làm những gì để tăng phúc đức?

Dịp lễ Vu Lan được diễn ra hàng năm với các hoạt động ý nghĩa. Đây còn là cơ hội để cho con cháu được tỏ lòng thành kính, lòng hiếu thảo gửi đến cha mẹ, ông bà của mình. Nếu bạn chưa biết ngày lễ Vu Lan nên đi đâu và làm những gì thì hãy theo dõi qua bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật. 

Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan 

Ngày Lễ Vu Lan, còn được gọi là Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu. Là một ngày quan trọng và ý nghĩa trong tâm linh của người Phật tử. Lễ hội này thường rơi vào ngày 15 tháng 7 âm lịch, tương đương với tháng 8 hoặc tháng 9 trong lịch dương.

Lễ Vu Lan thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và tình cảm hiếu thảo của con cháu đối với bố mẹ, tổ tiên và những người đã từ bỏ thế gian. Người ta thường thực hiện các nghi lễ và hoạt động như cúng dường, cầu nguyện, đốt hương và tặng quà cúng để tôn vinh và thể hiện lòng tri ân. Đặc biệt, việc tặng quà và thực hiện các hành động từ thiện trong dịp này. Được coi là cách giúp linh hồn của người đã khuất giảm bớt nỗi đau khổ trong cõi bất tịnh.

lễ vu lan báo hiếu
Ý nghĩa ngày lễ Vu Lan

Lễ Vu Lan báo hiếu diễn ra vào ngày nào?

Lễ Vu Lan thường diễn ra vào ngày mùng 15 tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên, do ngày âm lịch thay đổi hàng năm theo lịch mặt trăng. Ngày Lễ Vu Lan trong lịch dương thường không cố định, có thể thay đổi từ năm này sang năm khác.

Lễ Vu Lan là dịp để tôn kính và báo hiếu đối với các bậc phụ thân, tổ tiên và các linh hồn đã mất của mình. Trong ngày này, người Phật tử thường thực hiện các hoạt động từ thiện như cúng dường, cúng lễ. Thực hiện các hành động thiện nguyện để ghi nhớ công ơn của các thế hệ tiền nhân và xây dựng công đức cho tương lai.

lễ vu lan báo hiếu
Lễ Vu Lan báo hiếu diễn ra vào ngày nào?

Ngày lễ Vu Lan thường đi đâu và làm những gì?

Vào ngày lễ Vu Lan tức rằm tháng 7 âm lịch, người dân cùng với các quý Phật tử sẽ tổ chức nhiều hoạt động để ngày lễ trở nên ý nghĩa hơn. Để giải đáp thắc mắc cho câu hỏi nên làm gì và đi đâu vào ngày lễ Vu Lan thì hãy tham khảo qua những chia sẻ dưới đây. 

Đi chùa bái Phật cầu bình an

Vào lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ nhiều người sẽ thường cùng nhau đến chùa. Vừa để sám hối vừa để cầu an cho tổ tiên, cha mẹ, gia đình. Gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình thêm gần gũi. Vừa là cách để tâm hồn bạn lắng lại giữa bộn bề cuộc sống. Và lan tỏa tình yêu thương, nhân ái đến mọi người nhiều hơn.

lễ vu lan báo hiếu
Đi chùa bái Phật cầu bình an trong dịp Vu Lan báo hiếu

Ngày lễ Vu Lan cũng được biết đến nhiều qua sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên cứu mẹ. Và đây cũng là dịp tốt để mọi người dành thời gian cùng gia đình vào chùa trước Tam Bảo xin sám hối mọi tội lỗi của bản thân và tổ tiên, cha mẹ người thân. Đồng thời, cầu an, cầu siêu, đọc kinh, làm công quả, cúng dường Tam bảo và chư Tăng, thả đèn hoa đăng.

Tham gia nghi lễ bông hồng cài áo

Nghi thức cài bông hồng lên áo là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Đây là một nghi lễ đẹp, thể hiện lòng hiếu đạo của bản thân đối với đấng sinh thành. Từng màu sắc bông hồng mang lại nhiều ý nghĩa cao cả riêng. Bông hồng đỏ dành cho những ai may mắn còn cha mẹ trên đời. Bông hồng trắng dành cho người mà cha mẹ đã rời xa cõi trần thế. Còn bông hồng vàng sẽ gửi tặng đến những vị Cao Tăng. Những người tu sĩ còn có cha mẹ rộng hơn, lớn hơn, cao cả hơn.

lễ vu lan báo hiếu
Nghi thức cài bông hồng lên áo là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa.

Làm từ thiện, phóng sanh

Giúp đỡ người khác trong lòng bạn sẽ luôn cảm thấy vui tươi bất kể việc có ai đó công nhận điều đó hay không. Tâm trạng tốt lên sẽ xua tan được ưu phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an.

Theo tín ngưỡng Phật giáo, việc phóng sinh có nguồn gốc từ triết lý “Độ người, độ mình”. Ý nghĩa là giúp đỡ người khác cũng như giúp đỡ chính bản thân mình. Việc cứu mạng và thả các loài động vật bị chết đói hoặc bị đem đi để giết thịt là một cách thực hiện tinh thần từ bi và xây dựng lòng tốt lành.

lễ vu lan báo hiếu
Làm phóng sanh là việc làm ý nghĩa trong ngày lễ Vu Lan

Dâng mâm cơm cúng ông bà tổ tiên 

Mâm cơm cúng thường được dâng trong các dịp lễ tết, ngày giỗ, ngày mùng 1 âm lịch, rằm tháng 7, và các dịp kỷ niệm quan trọng trong gia đình. 

Dâng mâm cơm cúng không chỉ là việc thể hiện lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên. Mà còn là cơ hội để gia đình quây quần lại, chia sẻ kỷ niệm và tạo dựng tinh thần đoàn kết trong gia đình. Nó cũng là cách duy trì và truyền thống văn hóa qua các thế hệ.

lễ vu lan báo hiếu
Mâm cơm được chuẩn bị tươm tất dâng cúng ông bà tổ tiên

Tặng quà báo hiếu cha mẹ

Sẽ tuyệt vời hơn khi bạn gửi đến những bậc sinh thành của mình một món quà ý nghĩa. Kèm theo đó là những câu chúc ấm áp dành cho họ. Hãy nên lưu ý đến sở thích và thói quen của ông bà, cha mẹ để lựa chọn được những món quà ý nghĩa nhất.

lễ vu lan báo hiếu
Quà tặng gửi đến cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan ý nghĩa

Xem thêm: Bài văn khấn cúng rằm tháng 7 đầy đủ và đơn giản nhất

Địa điểm mua vật phẩm thờ cúng tại TP.HCM

Nếu bạn đang sống tại TP.HCM và đang tìm kiếm những vật phẩm thờ cúng để tôn vinh tổ tiên và tâm linh, bạn đã đến đúng nơi! Ngay tại đây, showroom Không Gian Gốm Bát Tràng là địa điểm mà bạn đang cần tìm đến. Với các sản phẩm gốm sứ thủ công cao cấp, mẫu mã đẹp mắt, an toàn cho người dùng. Đồng thời giá cả vô cùng hợp lý cho từng sản phẩm đáp ứng được điều kiện kinh tế của mỗi người.

cửa hàng bán đồ thờ cúng
Địa điểm mua vật phẩm thờ cúng tại TP.HCM

Những sản phẩm thờ cúng sẽ rất giá trị và theo hướng tâm linh. Nên quý khách hàng có điều kiện thì hãy đến trực tiếp showroom để tham khảo sản phẩm thật chi tiết. Hoặc có thể liên hệ qua hotline: 0938 309 713 sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn đặt hàng qua online. 

Bài viết Ngày lễ Vu Lan nên đi đâu và làm những gì để tăng phúc đức? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Gốm sứ Bát Tràng.



 Ấm tử sa hay ấm tử sa Bát Tràng thì có lẽ đã quá quen thuộc với những người đam mê trà. Nói về thẩm trà không chỉ là thưởng thức những chén trà thơm ngon, mà đó còn là niềm đam mê. Thưởng trà đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ từ việc chọn loại trà ngon cho tới việc chuẩn bị dụng cụ pha chế. Ấm tử sa cao cấp chính là người bạn đồng hành, là một trà cụ mang lại những ly trà ngon nhất thế giới.




Địa chỉ: 439 Đ. Cách Mạng Tháng 8 Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone 0947836567
Map:
https://goo.gl/maps/qZLQshUk3N9QVkFp7
Website
https://mekoong.com/am-tu-sa-bat-trang
My Social:
https://www.youtube.com/channel/UCYyuMuRXhuvbNTEv8zlMV6w/about
https://www.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://vn.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://twitter.com/amtusabattrang
https://www.facebook.com/amtusabattrangmekoong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BỘ ẤM TRÀ TỬ SA BÁT TRÀNG

Ấm tử sa

Chọn bình hút tài lộc cho người mệnh hỏa “Khai phú quý – Kích tài lộc”