Rằm tháng Giêng nên đi chùa nào cầu an, cầu tài lộc cho gia đình

Đối với những ai theo tín ngưỡng Phật giáo thì hoạt động lễ chùa đầu năm là một phong tục đã rất quen thuộc. Đặc biệt, ngày rằm tháng Giêng được xem là rằm lớn trong năm. Vì vậy, nhiều gia đình thường rủ nhau đi lễ Phật cầu an, cầu may, cầu sức khỏe cho bản thân và cho gia đình. Những ngôi chùa dưới đây đều nằm trong danh sách là những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Việt Nam. Cầu gì được nấy. Cùng tham khảo để lưu lại khi không biết rằm tháng Giêng này nên đi chùa nào cầu an, cầu tài lộc nhé!

Chùa Bà Tây Ninh

Với thắc mắc rằm tháng Giêng không biết nên đi viếng chùa nào. Thì đây là ngôi chùa rất quen thuộc và là điểm đến linh thiêng nhất của mỗi người dân Nam Bộ. Với mỗi người dân Nam Bộ, Tây Ninh là miền đất của linh thiêng, của niềm tin tín ngưỡng. Miền đất ấy gắn liền với đỉnh Núi Bà Đen, với Chùa Bà – ngôi chùa cổ xưa nhất ở Tây Ninh nằm bên triền núi với 300 năm tuổi đời và nhiều huyền tích kỳ lạ 

cúng rằm tháng giêng
Chùa Bà Đen Tây Ninh – ngôi chùa linh thiêng nhất miền Nam Bộ

Cứ vào rằm tháng Giêng Âm lịch hay lễ Vía Bà diễn ra vào mùng 4,5,6 tháng 5 âm lịch. Hàng trăm ngàn du khách lại tìm đến núi Bà Đen để chiêm bái, cầu an, mong muốn được phát tài, phát duyên.

cúng rằm tháng giêng
Du khách đi cúng rằm tháng Giêng tại chùa Bà Đen

Tuyến cáp treo dẫn lên Chùa Bà Đen có thời gian di chuyển khoảng 6 phút và công suất vận chuyển tăng gấp 2 lần so với tuyến cáp cũ. Đáp ứng nhanh chóng nhu cầu lên tham quan, lễ Bà của du khách.

cúng rằm tháng giêng
Tuyến cáp treo lên chùa Bà Đen

Chùa Bà Chúa Xứ Châu Đốc

Miếu Bà Chúa Xứ là một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm, tọa lạc dưới chân núi Sam. Thuộc phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi được rất nhiều người từ khắp mọi miền về vía bà đều rất tin tưởng vào sự linh thiêng.

cúng rằm tháng giêng
Miếu Bà Chúa Xứ là một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm, tọa lạc dưới chân núi Sam

Theo truyền thuyết, tượng Bà Chúa Xứ là một pho tượng cổ rất thiêng nằm trên đỉnh núi Sam từ rất lâu. Thêm một điểm sẽ khiến du khách bất ngờ khi được biết tượng Bà Chúa Xứ thực ra là tượng nam được sách kỷ lục An Giang ghi nhận là pho tượng bằng đá sa thạch xưa nhất Việt Nam. Đáng tiếc là phần đầu của tượng hiện đang thờ tại miếu Bà không phải là nguyên gốc, mà được chế sau bằng loại đá khác với thân tượng.

cúng rằm tháng giêng
Truyền thuyết tượng Bà Chú Xứ linh thiên nằm trên đỉnh núi Sam

Tuy lễ vía Bà Chúa Xứ được tổ chức vào tháng 4 Âm lịch. Nhưng từ tháng Giêng, khách thập phương đã đổ về miếu Bà để xin lộc, trả lễ. Đây cũng là “mùa làm ăn” của các dịch vụ xung quanh chùa, nhiều nhất là bán nhang đèn, heo quay, trái cây, thả chim phóng sinh…

cúng rằm tháng giêng
Người dân đổ xô đến Miếu cúng Bà từ tháng Giêng

Chùa Bái Đính Ninh Bình 

Đặt chân đến vùng đất cố đô Hoa Lư, bạn đừng quên ghé thăm chùa Bái Đính – ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Nằm trên sườn núi Đính, giữa mênh mông hồ và núi đá. Đây được xem tổ hợp chùa có diện tích lớn nhất Đông Nam Á với khoảng 700 ha, bao gồm cả ngôi chùa cổ và chùa mới. Đến đây, bạn không chỉ lễ Phật, vãn cảnh chùa, mà còn có dịp hòa vào lễ hội chùa Bái Đính. Thường sẽ diễn ra vào mùng 6 tháng Giêng, kéo dài suốt mùa xuân với nhiều hoạt động hấp dẫn.

cúng rằm tháng giêng
Chùa Bái Đính Ninh Bình – Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

Lễ hội chùa Bái Đính gồm 2 phần: nghi thức thắp hương tưởng nhớ công đức (phần lễ) và phần hội gồm các trò chơi dân gian, vãn cảnh chùa, thưởng thức nghệ thuật hát Chèo, Xẩm đất Cố đô…

cúng rằm tháng giêng
Phần lễ nghi thức thắp hương tưởng nhớ công đức
cúng rằm tháng giêng
Phần hội gồm các trò chơi dân gian, vãn cảnh chùa,…

Chùa Thiên Mụ Huế

Huế vốn là nơi quy tụ nhiều di tích thắng cảnh, nhiều ngôi chùa cổ kính nổi tiếng. Chùa Thiên Mụ được khởi lập năm Tân Sửu (1601). Đây là một trong những địa điểm tôn giáo lâu đời và hút du khách tại Huế.

cúng rằm tháng giêng
Chùa Thiên Mụ – Ngôi chùa cổ kính lâu đời tại Huế

Khi nhắc về hình ảnh chùa Thiên Mụ, người ta thường nhớ ngay đến tháp Phước Duyên, trước là Từ Nhân Tháp. Được xây dựng vào năm 1844 bởi vua Thiệu Trị. Tháp cao 21m với hình bát giác và có bảy tầng. Mỗi tầng của tháp Phước Duyên thờ một vị Phật khác nhau. Phía trước tháp là đình Hương Nguyện.

cúng rằm tháng giêng
Tháp Phước Duyên ngọn tháp đặc trưng của chùa Thiên Mụ

Ngày nay, chùa Thiên Mụ tại Huế trở thành một nơi mà du khách thập phương đến đây chiêm bái lễ phật, dâng hương và cầu an. Với nét đẹp hiền hòa của cố đô Huế, trở thành địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng.

cúng rằm tháng giêng
Điah điểm mà du khách thập phương đến đây chiêm bái lễ phật, dâng hương và cầu an.

Chùa Một Cột Hà Nội 

Chùa Một Cột là một trong những điểm viếng chùa Việt Nam thân quen với du khách trong và ngoài nước, hiếm có ai đặt chân đến vùng đất thủ đô mà chịu bỏ qua cơ hội ghé thăm ngôi chùa cổ này.

cúng rằm tháng giêng
Chùa Một Cột là một trong những điểm viếng chùa Việt Nam thân quen với du khách trong và ngoài nước

Từ ngoài đi vào chùa bạn sẽ phải bước qua 13 bậc thang bằng gạch để có thể vào thắp hương. Phía bên trong của chùa đặt tượng Phật Quan Âm ngồi trên đài sen ở vị trí cao nhất, tỏa ánh hào quang. Sân chùa được trồng thêm một cây bồ đề lớn do Tổng Thống Ấn Độ dành tặng năm 1958 nhân dịp Chủ tịch Hồ Chí Minh qua thăm Ấn Độ. Chùa Một Cột là một trong số các chùa ở Hà Nội được công nhận là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Châu Á và là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ của du khách khi đến Hà Nội.

cúng rằm tháng giêng
Phải bước qua 13 bậc thang để thắp hương phía bên trong của chùa
cúng rằm tháng giêng
Chùa Một Cột là một trong số các chùa ở Hà Nội được công nhận là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất Châu Á

Chùa Bà Thiên Hậu Sài Gòn

Ngôi chùa tọa lạc tại TP.HCM dành cho những gia đình sống tại đây đang không biết rằm tháng Giêng sẽ đi cúng tại chùa nào. Chùa Bà Thiên Hậu ở Sài Gòn là một trong những ngôi chùa Việt Nam có tuổi đời hàng trăm năm. Ngôi chùa này được xây dựng vào khoảng năm 1760 bởi một nhóm người Hoa. Vào các ngày mùng một, ngày rằm, Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu và đặc biệt là vào ngày lễ vía Bà (23/3 Âm Lịch, thường rơi vào khoảng tháng 4 Dương Lịch), rất nhiều người dân Sài Gòn và cả khách du lịch lẫn du khách nước ngoài đều đến đây để khấn bái cũng như hòa mình vào không khí ngày chiêm lễ tại đây.

cúng rằm tháng giêng
Chùa Bà Thiên Hậu ở Sài Gòn là một trong những ngôi chùa Việt Nam có tuổi đời hàng trăm năm.
cúng rằm tháng giêng
Ngôi chùa cổ kính được xây dựng bởi người Hoa
cúng rằm tháng giêng
Thu hút nhiều khách du lịch cả Việt Nam lẫn nước ngoài

Bài viết Rằm tháng Giêng nên đi chùa nào cầu an, cầu tài lộc cho gia đình đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Gốm sứ Bát Tràng.



 Ấm tử sa hay ấm tử sa Bát Tràng thì có lẽ đã quá quen thuộc với những người đam mê trà. Nói về thẩm trà không chỉ là thưởng thức những chén trà thơm ngon, mà đó còn là niềm đam mê. Thưởng trà đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ từ việc chọn loại trà ngon cho tới việc chuẩn bị dụng cụ pha chế. Ấm tử sa cao cấp chính là người bạn đồng hành, là một trà cụ mang lại những ly trà ngon nhất thế giới.




Địa chỉ: 439 Đ. Cách Mạng Tháng 8 Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone 0947836567
Map:
https://goo.gl/maps/qZLQshUk3N9QVkFp7
Website
https://mekoong.com/am-tu-sa-bat-trang
My Social:
https://www.youtube.com/channel/UCYyuMuRXhuvbNTEv8zlMV6w/about
https://www.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://vn.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://twitter.com/amtusabattrang
https://www.facebook.com/amtusabattrangmekoong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BỘ ẤM TRÀ TỬ SA BÁT TRÀNG

Ấm tử sa

Chọn bình hút tài lộc cho người mệnh hỏa “Khai phú quý – Kích tài lộc”