Nên cúng rằm tháng Giêng vào giờ nào, ngày nào đẹp?

Lễ rằm tháng Giêng (Tết Nguyên Tiêu), ngày trăng tròn đầu tiên của năm mới. Một ngày lễ rất quan trọng của người dân Việt Nam. Bởi vậy nhiều người rất chú trọng trong việc cúng kiếng, lễ Phật và gia tiên sao cho tốt nhất. Đem lại nhiều may mắn, phước lành cho cả gia đình. Tuy nhiên, chọn giờ giấc cúng kiếng cũng cần phải thật chú ý. Vậy nên để biết được khung ngày giờ nào đẹp, tốt nhất để cúng rằm tháng Giêng. Thì hãy theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên cúng rước rằm Tháng Giêng?

Theo ngày giờ diễn ra lễ cúng rằm sẽ rơi vào ngày 14 – 15/1 Âm lịch. Vào các ngày này nhiều gia đình sẽ cùng nhau tổ chức nghi thức cúng rằm tháng Giêng. Chuẩn bị các mâm cúng lớn nhỏ tùy vào mỗi gia đình.

Tuy nhiên, một số gia đình không có điều kiện do quá bận hoặc vào ngày cúng rằm vô tình không thể thực hiện như mong muốn. Vì vậy, có thể tổ chức lễ cúng rằm tháng Giêng sớm hơn sẽ vào ngày 14/1 Âm lịch. Nhưng không được thực hiện nghi lễ cúng đã qua các ngày rằm. Mặc dù cúng trước hoặc cúng vào đúng ngày rằm 15/1 Âm lịch cũng không quá quan trọng. Quan trọng nhất là mỗi gia chủ luôn đặt tấm lòng, thể hiện sự tôn kính, lòng thành tâm và biết ơn của con cháu với Phật, Thánh, ông bà, tổ tiên, mong cầu một năm an lành, nhiều tài lộc. 

cúng rằm tháng giêng
Có nên cúng rước rằm tháng Giêng

Chọn thời gian cúng rằm tháng Giêng chuẩn phong thủy 

Không phải gia đình nào cũng sẽ có điều kiện và thời gian để thực hiện nghi lễ vào đúng ngày. Thế nên để lựa chọn thời gian cúng rằm tháng giêng sẽ rơi vào giờ nào đẹp? Dưới đây là một số khung giờ đẹp để tiến hành cúng rằm tháng Giêng một cách tốt nhất cho cả 2 ngày 14 – 15/1 Âm lịch.

– Giờ đẹp để cúng Rằm tháng Giêng ngày 14/1 âm lịch (tức thứ Bảy ngày 04/02/2023 dương lịch):

  • Giờ Thìn (7h-9h)
  • Giờ Tỵ (9h-11h
  • Giờ Thân (15h-17h)
  • Giờ Dậu (17h-19h) 

Thời gian cúng tốt nhất có thể là từ sáng sớm ngày 14/ đến trước 19h ngày 15.  Sau thời gian này việc cúng khấn sẽ kém linh.

cúng rằm tháng giêng
Cúng rằm tháng Giêng ngày 14 Âm lịch

– Giờ đẹp để cúng Rằm tháng Giêng ngày 15/1 âm lịch (tức Chủ Nhật ngày 05/02/2023 dương lịch):

  • Giờ Thìn (7h-9h)
  • Giờ Ngọ (11h-13h)
  • Giờ Mùi (13h-15h) 

Theo phong tục, lễ cúng rằm tháng Giêng thường được tiến hành vào giờ Ngọ (tức là từ 11h đến 13h) ngày chính rằm (15/1 âm lịch). Đây được xem là khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày để nhiều gia đình thờ cúng một cách linh thiêng nhất.

cúng rằm tháng giêng
Cúng rằm tháng Giêng ngày 15 Âm lịch

Lưu ý: Không nên tiến hành lễ cúng Rằm quá khuya mà nên cúng vào ban ngày hoặc tầm chiều tối, tốt nhất là thực hiện trước khi trời tối.

Bài văn khấn cúng rằm tháng Giêng mang lại điều tốt lành

Nam mô A Di Đà Phật! 

Nam mô A Di Đà Phật! 

Nam mô A Di Đà Phật!  (3 lần, 3 lạy)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

 Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Bản cảnh Thành Hoàng, ngài Bản xứ Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân cùng chư vị Tôn thần.

Con kính lạy Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ, Thúc Bá Đệ Huynh, Cô Di, Tỷ Muội họ nội họ ngoại.

Tín chủ (chúng) con là: …

Ngụ tại: …

Hôm nay là ngày Rằm tháng Giêng năm Quý Mão, gặp tiết Nguyên tiêu, tín chủ con lòng thành, sửa sang hương đăng, sắm sanh lễ vật, dâng lên trước án.

Chúng con kính mời ngài Bản cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, Ngũ phương, Long mạch, Tài thần. Cúi xin các ngài linh thiêng nghe thấu lời mời, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.

Chúng con kính mời các các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, chư vị Hương linh gia tiên nội ngoại họ… nghe lời khẩn cầu, kính mời của con cháu, giáng về chứng giám tâm thành, thụ hưởng lễ vật.

Tín chủ con lại kính mời ông bà tiền chủ, hậu chủ tại gia về hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành phù hộ độ trì cho gia chung chúng con được vạn sự tốt lành. Bốn mùa không hạn ách, tám tiết hưởng an bình.

Nam mô A Di Đà Phật! 

Nam mô A Di Đà Phật! 

Nam mô A Di Đà Phật!  (3 lần, 3 lạy)

cúng rằm tháng giêng
Gia chủ thực hiện đọc văn khấn cúng rằm tháng Giêng

Một số vật phẩm phong giúp ích trong việc cúng rằm tháng Giêng

Bộ bát đĩa dâng cơm thờ cúng rằm tháng Giêng

gốm sứ bát tràng
Bộ bát đĩa hoa mặt trời men xanh ngọc họa tiết sen đen

Bình hút lộc cao cấp đặt cạnh bàn thờ trang nghiêm

gốm sứ bát tràng
Bình hút lộc men đỏ đắp nổi vẽ vàng

Lộc bình phong thủy hút vượng khí tốt ngày rằm tháng Giêng

gốm sứ bát tràng
Lộc bình gốm sứ men xanh lục đắp nổi cao cấp

Cơ sở cung cấp các sản phẩm gốm sứ thờ cúng cao cấp tại Hồ Chí Minh

Việc cúng kiếng trở nên linh nghiệm hơn thì sẽ cần đến các vật phẩm phong thủy trang trí, đồ thờ trên không gian thờ phải thật cao cấp, có chất lượng tốt. Các mẫu sản phẩm gốm sứ ngày càng được chế tác vô cùng đa dạng. Phù hợp với mệnh, hợp tuổi và không gian thờ trong mỗi gia đình.

Những sản phẩm tại Không Gian Gốm Bát Tràng luôn giữ được độ mới mẻ, bền bỉ theo thời gian. Không bị trầy xước khi va chạm. Đặc biệt có giá thành vô cùng phải chăng và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn được gửi đến khách hàng. Vì vậy, hãy đến với Không Gian Gốm để chiêm ngưỡng các sản phẩm hàng thật giá thật. Hoặc liên hệ qua số hotline: 0938 309 713 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết Nên cúng rằm tháng Giêng vào giờ nào, ngày nào đẹp? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Gốm sứ Bát Tràng.



 Ấm tử sa hay ấm tử sa Bát Tràng thì có lẽ đã quá quen thuộc với những người đam mê trà. Nói về thẩm trà không chỉ là thưởng thức những chén trà thơm ngon, mà đó còn là niềm đam mê. Thưởng trà đòi hỏi sự cầu kỳ và tỉ mỉ từ việc chọn loại trà ngon cho tới việc chuẩn bị dụng cụ pha chế. Ấm tử sa cao cấp chính là người bạn đồng hành, là một trà cụ mang lại những ly trà ngon nhất thế giới.




Địa chỉ: 439 Đ. Cách Mạng Tháng 8 Phường 13, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
Phone 0947836567
Map:
https://goo.gl/maps/qZLQshUk3N9QVkFp7
Website
https://mekoong.com/am-tu-sa-bat-trang
My Social:
https://www.youtube.com/channel/UCYyuMuRXhuvbNTEv8zlMV6w/about
https://www.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://vn.linkedin.com/in/am-tu-sa/
https://twitter.com/amtusabattrang
https://www.facebook.com/amtusabattrangmekoong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BỘ ẤM TRÀ TỬ SA BÁT TRÀNG

Ấm tử sa

Chọn bình hút tài lộc cho người mệnh hỏa “Khai phú quý – Kích tài lộc”